Thursday

Humble Maine still unaware of her own popularity, says Wally Bayola


Dahil sina Wally Bayola, Jose Manalo at Paolo Ballesteros ang nakakasama ni Maine Mendoza palagi, napagkukuwentuhan din daw nila ang mga nangyayari sa bagong TV sensation.

Saad ni Wally, “6 A.M. na siya na-pack-up... parang hindi pa nagsi-sink in sa kanya yung ganun.

"'Pagod na pagod ako. Parang hindi ako makatayo nang matagal.'

“Sabi ko, ‘Okey lang ‘yan. Tapos, just in case na umiba ang pakiramdam mo, tapikin mo lang ako.’

"Tapos sabi ko, ‘Kumain ka kasi nang maayos.’ Kasi hindi naman palakain.

“Tapos, hinahawakan ko siya. Sabi ko, 'Basta tapikin mo ako,' at kunwari uutusan ko siya [Yaya Dub].

“Eto na, aba, nang makita si Alden, biglang sumigla! Sumayaw pa! Biniro ko nga.

“Tapos sabi, ‘E, siyempre Kuya, hindi puwedeng magpahalata na ano...’

“[Sabi ko kay Maine], ‘O, sige, marunong ka na rin umarte.’”

Napapansin daw nilang hindi pa nagsi-sink in kay Maine ang estado nito ngayon at nakakalimutang sikat na sikat na siya.

Kuwento ni Wally, “Minsan nakakalimot. Hindi pa talaga niya alam na sikat na siya.

"Walang PA. Siya ang may dala ng bag niya, kung anu-ano.

“Ilalapag diyan. Halimbawa, dito ang standby area, sa labas ang catering.

"E, yung mga tao, nasa labas, naghihintay.

“Nagkukuwentuhan kami, biglang may commotion.

"So kami, ‘Ano yun? ano yun? Ay, si Yaya Dub, kumuha ng pagkain!’

"Siyempre, pinagkaguluhan siya." —PEP

source: gmanetwork.com